แดด ลม ฝน จะไม่ใช่ปัญหากวนใจอีกต่อไป

CategoriesOutdoorTagged ,
กันสาด

คุณกำลังตามหากันสาดที่ใช่อยู่หรือเปล่า

ในช่วงฤดูกาลที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ไม่มีความแน่นอน เดี๋ยวก็มีทั้งแดด ทั้งลม ทั้งฝน มากมายเต็มไปหมด อาจก่อให้เกิดความรบกวนสำหรับร้านค้าที่อยู่กลางแจ้งหรือตัวบ้านที่ตั้งอยู่ข้างนอก ตัวเลือกที่จะสามารถป้องกันการรบกวนนี้ได้ก็คือกันสาด มันคงจะดีถ้าอย่างน้อยจะมีกันสาดสักอันเป็นของตัวเอง เพราะดูแล้วมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับบ้านเราที่อากาศมีความเปลี่ยนแปลงบ่อย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่ตั้งอยู่กลางแจ้ง เพื่ออย่างน้องได้ช่วยให้สิ่งรบกวนเหล่านี้รบกวนได้น้อยลง แดดจะได้ไม่ส่องโดน ลมจะได้ไม่พัด ฝนตกปอย ๆ จะได้ไม่เปียกเท่าไหร่ ไอเท็มเด็ดสำหรับการป้องกันแดดลมฝน ต้องมีกันสาดติดกันไว้สักอันบ้างแล้วแหละ แต่กันสาดก็มีหลากหลายวัสดุแล้วจะซื้อกันสาดแบบไหนดี อาจเป็นคำถามที่มีคนสงสัยกันอยู่

วัสดุแต่ละชนิดของกันสาด

1. โพลิคาร์บอเนต

เริ่มต้นด้วยวัสดุที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาทำเป็นหลังคากันสาด เพราะมีความโปร่งแสง ทำให้พื้นตรงส่วนนั้นดูปลอดโปร่งไม่อุดอู้ และมีน้ำหนักเบามาพร้อมกับราคาที่ถูก คนส่วนใหญ่จึงนิยมเลือกใช้วัสดุนี้กัน แต่หากต้องการความแข็งแรงมากกว่านี้ ให้เลือกโพลิคาร์บอเนตแบบทึบ ก็จะมีความหนาและทนทานมากกว่าหน่อย และราคาก็จะแตกต่างกันออกไปตามลำดับ ขึ้นอยู่กับหนาความทนทาน แต่หากไม่ได้คิดมากกับเรื่องความทนทานก็เลือกแบบใสได้เช่นกัน

2. อะคริลิก

หากจุดประสงค์ต้องการป้องกันความร้อนจากแดดที่จะเข้ามา ป้องรังสีUV แผ่นอะคริลิกก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะสามารถป้องกันไอความร้อนได้ แต่แสงแดดก็ยังสามารถที่จะเข้ามาได้อยู่ พอให้มีความสว่างจากธรรมชาติ ซึ่งแผ่นอะคริลิกนี้ถูกพัฒนาจนเป็นมากกว่าแผ่นอะคริลิก สามารถเป็นหลังคากันสาดได้แล้วในปัจจุบัน

3. ไฟเบอร์กลาส

วัสดุชนิดนี้ก็มีให้เห็นบ่อย ที่จะเป็นกันสาดแบบสลับสีไปมา มีช่องแผ่นใสที่ให้แดดเข้าถึงสลับกับแผ่นทึบ และเป็นอีกหนึ่งที่มีความนิยมเพราะมีราคาไม่สูงมาก และสามารถที่จะดีไซน์รูปแบบเองได้ตามตวามต้องการ

4. UPVC

วัสดุชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกันสาดแบบมีความทึบ ไม่โปร่งแสงเท่าไหร่ ซึ่งภายในตัวหลังคาทำการบุฉนวนป้องกันความร้อนแบบสำเร็จรูป ทำให้ไม่ต้องวุ่นวายอะไรมาก แถมยังมีน้ำหนักเบาและช่วยป้องกันรังสีUV ได้ดีอีกด้วย

5. ผ้าใบ

จะกี่ปีผ่านไปกันสาดแบบผ้าใบก็ยังมีให้เห็นอยู่ เพราะเป็นวัสดุที่หาง่ายและทนทานต่อการทนแดด ทนลม ทนฝน และไม่มีข้อจำกัดในการออกแบบ สามารถเลือกได้ตามความชอบว่าอยากให้กันสาดออกมาในรูปแบบไหน และผ้าใบก็ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าที่เราเลือกและสามารถสั่งสกรีนลวดลายบนผ้าใบได้อีกด้วย ไม่มีข้อจำกัดจริง ๆ

กันสาดที่คู่ควร

กันสาดนั้นมีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความชอบ และความต้องการในจุดประสงค์ต่าง ๆ เพราะแต่ละวัสดุก็มีการใช้งานที่ต่างกันออกไป แต่สำหรับใครที่มองหากันสาดแล้ว การเข้าไปที่ Lazada ก็อาจจะพบคำตอบได้ เพราะรวมกันสาดหลากหลายรูปแบบ หลากหลายวัสดุเอาไว้ที่นี่

About the author