Blog

Categories Art

Art toys ทำไมถึงได้รับความนิยม

ปัจจุบันกระแสของ Art Toys ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Labubu Molly Dimoo จากค่าย POP MARTS ที่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม ด้วยความที่ตัวงานมีความน่ารักและเอกลักษณ์ในตัว แถมบางผลงานยังมาจากศิลปินชาวไทย อย่างเจ้า “Cry Baby” ที่มีหลากหลาย collection ให้สะสมกัน แต่ทุกๆ ท่านทราบกันหรือไม่ครับว่า “Art toys ทำไมถึงได้รับความนิยม”…

Categories Travel

แนวทางการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวให้ใส่ของได้เยอะ

จะเดินทางไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดหลายๆ วันทั้งที ทุกๆ ท่านก็คงต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการตระเตรียมและจัดกระเป๋ากันอย่างแน่นอนครับ เพราะบางท่านก็ไม่อยากที่จะขนไปหลายกระเป๋ากันเป็นแน่ วันนี้เราจึงอยากจะมาแชร์เกี่ยวกับ “แนวทางการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวให้ใส่ของได้เยอะ” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปลุยกันเล้ยยครับ

Categories Travel

4 สิ่งที่ต้องทำเมื่อเข้าห้องพักโรงแรม

เมื่อเราจะต้องไปพักผ่อนต่างถิ่นอย่างโรงแรมในต่างจังหวัดกันนั้น ทุกๆ ท่านก็คงอาจจะนอนไม่หลับและอาจจะกลัวกันอย่างแน่นอนครับ วันนี้เราเลยจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 สิ่งที่ต้องทำเมื่อเข้าห้องพักโรงแรม” ที่น่าสนใจและนำไปลองทำตามกันได้ครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปชมกันเล้ยย!!!

Categories Travel

แนะนำแนวการท่องเที่ยวราคาถูก

ใกล้จะถึงช่วงหยุดวัมเมอร์ของใครหลายๆ คนกันอีกแล้วสินะครับ เมื่อเราต้องการที่จะเที่ยวให้สนุกนั้น ปัจจัยสำคัญที่สุดนั้นก็คือ “เงิน” นั้นเองครับ ดังนั้นการท่องเที่ยวที่สามารถทำให้เราประหยัดเงินแต่ความสนุกแทบจะไม่ลดลงเลย จะช่วยให้เราประหยัดและอาจเที่ยวได้มากขึ้นด้วยครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “แนะนำแนวการท่องเที่ยวราคาถูก” เพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกๆ ท่านได้ลองใช้กันสักน้อยครับ

Categories Travel

แนวทางการเลือกโรงแรมให้ปลอดภัย

ทุกๆ ท่านเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการพักผ่อนต่างถิ่นอย่างรีสอร์ทหรือ “โรงแรม” กันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งก็มีทั้งหลากหลายแนวทั้งห้องเต็มหรืออาจจะมีเรื่องลี้ลับด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์เทคนิคเกี่ยวกับ “4 แนวทางการเลือกโรงแรมให้ปลอดภัย” ในทุกๆ ด้านกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น..เราไปรอชมกันเล้ยย

Categories Travel

4 แนวทางการเลือกบ้านพักพูลวิลล่า

หยุดยาวทั้งที หลายๆ ท่านก็คงจะวางแผนเปิดทริปท่องเที่ยวนอกสถานที่กันเป็นแบบหมู่คณะใหญ่ๆ กันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งการจะไปเที่ยวนั้นก็ต้องมีที่พักที่พอดีและสามารรองรับจำนวนคนในการท่องเที่ยวได้เพียงพอ ซึ่งหนึ่งในที่พักที่เป็นที่นิยมสำหรับการท่องเที่ยวแบบคณะใหญ่ๆ นั้นก็คือ “พูลวิลล่า” นั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 แนวทางการเลือกบ้านพักพูลวิลล่า” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น… เราไปชมกันดีกว่าครับ

Categories Lifestyle

4 วง Rock แห่งเกาะอังกฤษ

วงการเพลง Rock  ในไทยนั้นกำลังเป็นกระแสที่นิยมและดีขึ้นเรื่อยๆ มีเพลงดังออกมามากมายที่ไพเราะติดหูของเราเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ เราจะต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งที่เป็นแรงบรรดานใจให้กับพวกเค้ากันสักหน่อย ซึ่งนั้นก็คือสิ่งที่เราจะพาไปพบกันกับ “4 วง Rock แห่งเกาะอังกฤษ” นั้นเองครับ จะมีวงไหนบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!! ทำความรู้จักแนวเพลง Rock เพลงร็อก คือ แนวเพลงที่ได้รับความนิยม มีต้นกำเนิดจากดนตรีร็อกแอนด์โรลในสหรัฐอเมริกาในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1950 และเริ่มพัฒนาสู่แนวเพลงหลายแขนงในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1960 และช่วงหลังจากนั้น โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา…

Categories Lifestyle

4 channel เพลงบรรเลง ที่น่าสนใจ

หลายๆ ท่านคงสามารถแลกทุกอย่างได้เพียงเพราะแค่ต้องการฟังเพลงที่ใช่และวงที่ชอบกันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งผู้เขียนเองก็คิดดั่งเช่นนั้นเหมือนกัน วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ “4 channel เพลงบรรเลง ที่น่าสนใจ” ที่ตัวผู้เขียนมักจะเปิดฟังในช่วงเวลาทำงานและเวลาที่ต้องการสร้างบรรยากาศสร้างจินตนาการที่ดีครับ จะมีช่องไหนใน YouTube บ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ เพลงบรรเลง คืออะไร? เพลงบรรเลง หมายถึง เพลงที่ใช้เครื่องดนตรีบรรเลงล้วนๆ มีแต่ทำนอง ไม่มีการขับร้องประกอบ เช่น เพลงโหมโรง เพลงหน้าพาทย์ หรือจะเป็นแบบวงออร์เคสตราเป็นต้น 4 Channel…

Categories Lifestyle

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “Lo-fi music”

ทุกๆ ท่านได้เคยได้ยินได้ฟังเพลงที่มีแต่เสียงดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ฟังสบายๆ ที่วัยรุ่นหรือวัยทำงานสมัยนี้ชอบเปิดฟังกันหรือไม่ครับ ซึ่งวันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านมาแนะนำและ “ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “Lo-fi music” ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผ๊มม!! Lo-Fi Music โลไฟ (Lo-fi) คือรูปแบบดนตรีชนิดหนึ่งหรือเป็นคำเรียกของคุณภาพการผลิตดนตรีที่องค์ประกอบการอัดเสียงมักไม่สมบูรณ์ดี หรือการเล่นดนตรีเพียงพอให้ได้ฟัง บางครั้งถือเป็นความตั้งใจทางด้านสุนทรีย์อย่างหนึ่ง มาตรฐานคุณภาพเสียงและการผลิตดนตรีนั้นเกิดขึ้นมานานหลายทศวรรษแล้ว นั่นหมายความว่า ตัวอย่างเก่า ๆ ของรูปแบบการอัดเสียงที่ยังไม่ดี ก็ถือว่าเป็นโลไฟ คำว่าโลไฟเริ่มเป็นที่รู้จักในรูปแบบดนตรีป็อป…

Categories Lifestyle

4 แนวเพลง ที่น่าสนใจ

ปัจจุบัน “เพลง” มีหลากหลายแนวที่น่าสนใจให้เราได้เลือกฟังกันเลยหล่ะครับ อีกทั้งในช่วงหลังปี 2000 มานี้มีแนวเพลงใหม่ๆ ที่แปลกและแตกต่างจากเดิมมาให้เลือกฟังกันอีกเยอะแยะเลย วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปสำรวจเกี่ยวกับ “4 แนวเพลง ที่น่าสนใจ” กันสักหน่อยครับ จะเป็นแนวเพลงแบบไหนบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! ●เพลงแนว EDM แนวเพลงแดนซ์ที่นิยมเปิดตามสถานที่เที่ยวกลางคืนและงานเทศกาลดนตรี หลายคนมักเข้าใจผิดว่า EDM เป็นแนวเพลงของคนรุ่นใหม่ แต่ที่จริงแล้วแนวเพลง EDM มีมาตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1980 เอกลักษณ์ของแนวเพลง…